Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?

Contents

Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?

 Ấn Độ được biết đến là một quốc gia Nam Á với diện tích rộng lớn và quy mô dân số thuộc top đầu thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Hàng hóa tại đây không chỉ giữ gìn nét truyền thống văn hóa dân tộc mà còn đa dạng và phong phú về chủng loại cũng như mẫu mã. Vậy bạn đã biết cách để nhập hàng hóa từ Ấn Độ an toàn và tiết kiếm chưa?

Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?
Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?

1. Có nên nhập hàng từ Ấn Độ không?

Câu trả lời là Có, với nhiều tiềm năng của mình, các hàng hóa và dịch vụ tại Ấn Độ kỳ vọng cung cấp và phục vụ cho người tiêu dùng tại các nước trên toàn thế giới.

1.1. Kinh doanh online không cần lo lắng về phần vốn đọng

Tương tự như việc kinh doanh các mặt hàng khác tại các nước, kinh doanh online giúp người bán bớt lo lắng về phần vốn cần bỏ ra bởi khách hàng cần cọc một số tiền nhất định nên người bán giảm được đáng kể số vốn đầu tư của mình hay điều đó có nghĩa là không cần nhiều vốn, người bán có thể bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Số tiền cọc ban đầu mà người bán mong muốn khách hàng gửi cũng tùy vào loại sản phẩm mà khách hàng mua và cũng như chính sách bán hàng từ phía người bán quy định.

Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?
Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?

Ngoài ra, người bán cũng không cần lo lắng về số vốn còn đọng trong số lượng hàng hóa tồn trong kho bởi thông thường, người bán chỉ nhập hàng khi có khách hàng yêu cầu và đặt đơn hàng. Vì vậy, tuy người bán có thể nhập nhiều hơn số lượng khách hàng đặt để dự trữ nhưng số lượng đặt dư thường là không nhiều nên số vốn đọng là thường là không lớn. Đây cũng là một lợi thế khi người bán có thể hạn chế được rủi ro khi bán hàng. Đối với sản phẩm có hạn sử dụng thì đây lại càng là một lợi thế đối với người bán.

1.2. Hàng hóa đến từ Ấn Độ chưa phổ biến tại Việt Nam

Giống như các nước đang phát triển khác trên thế giới, có rất ít thương hiệu tại Ấn Độ có tiếng và mức độ nhận diện đối với người tiêu dùng ở nước ngoài thường rất ít. Tuy nhiên, sản phẩm của Ấn Độ không phải không có chất lượng bởi có nhiều nhà máy, xưởng sản xuất đến từ các thương hiệu nối tiếng trên thế giới đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ châu Âu với đa lĩnh vực, đa ngành nghề được đặt tại đây. Vì thế, đây có thể là cơ hội tốt cho người bán hàng khi nhập được sản phẩm có chất lượng tốt cũng giá cả phù hợp để là những người đi đầu trong kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu đến từ Ấn Độ.

2. Các mặt hàng thế mạnh của Ấn Độ thường được nhập

2.1. Mỹ phẩm

Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp mỹ phẩm của Ấn Độ được đánh giá phát triển không ngờ cả về số lượng cũng như chất lượng. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, thị trường Ấn Độ đang trở thành một mảnh đất tiềm năng cho ngành công nghiệp làm đẹp trong nước nói riêng và quốc tế nói chung. Tại Ấn Độ, các thương hiệu mỹ phẩm Ấn Độ nội địa khá có tiếng như Lakme –  có thể coi là thương hiệu Ấn Độ phẩm hàng đầu Ấn Độ, Coloressence – thương hiệu được ưa dùng bởi phụ nữ tại đây do chất lượng tốt cùng giá cả phải chăng,… Ngoài ra, các nhà máy sản xuất của các thương hiệu quốc tế đặt tại đây cũng mang lại lợi thế cho việc phân phối hàng hóa có giá thành rẻ hơn nhờ không phải vận chuyển quá xa.

2.2. Dược phẩm

Tương tự như mỹ phẩm, ngành dược phẩm của Ấn Độ cũng nở rộ trong những năm gần đây nhờ các nghiên cứu không chỉ bào chế thuốc điều trị, vắc xin mà còn điều chế ra các loại thực phẩm chức năng bổ sung các chất cho cơ thể cũng như hỗ trợ chữa trị cùng các loại thuốc. Các loại thuốc không chỉ được nghiên cứu tại Ấn Độ mà rất nhiều nhà sản xuất thuốc cũng đặt nhà máy tại đây để cho ra lò những sản phẩm tốt nhất. Chất lượng của các loại thuốc này đều được kiểm định thông qua tiêu chuẩn của nhà sản xuất và cơ quan có thẩm quyền từ phía nhà sản xuất vì vậy, có thể yên tâm khi sử dụng các dòng sản phẩm thuốc này. Tuy nhiên, tại Ấn Độ cũng đã xuất hiện nhiều trường hợp sản xuất các dòng thuốc và thực phẩm chức năng không đạt chuẩn nhưng vẫn được đưa ra để bán trên thị trường bởi các nhà sản xuất trong nước.

2.3. Giày dép thủ công

Ngành da giày giữ một vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế Ấn Độ và là một trong những ngành có doanh thu đáng kể. Theo thống kê, Ấn Độ là nhà sản xuất giày dép và xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên toàn thế giới. Giày dép của Ấn Độ thông thường mang kiểu dáng truyền thống với giày vải mềm. Đây là loại sản phẩm được ưa thích không chỉ ở thị trường Ấn Độ mà còn trên thị trường quốc tế. Các sản phẩm của ngành may mặc đặc biệt là giày dép đến từ Ấn Độ không chỉ mang nét văn hóa truyền thống về màu sắc và chất liệu mà còn có sự mềm mại từ chất liệu mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Đây được đánh giá là ưu điểm nổi trội nhất đến từ dòng sản phẩm này của Ấn Độ.

3. Các cách nhập hàng

3.1. Nhập hàng trực tiếp tại các cửa hàng của Ấn Độ

Đây là cách dễ dàng kiểm tra chất lượng của sản phẩm tốt nhất bởi người bán có thể trực tiếp thấy hoặc người thân, người tin cậy lựa chọn hàng hóa. Để thực hiện được cách này, người bán cần có mặt tại Ấn Độ hoặc có người thân, bạn bè tại đây tìm mua sản phẩm sau đó gửi hàng để vận chuyển về Việt Nam và giao cho khách hàng. Vì vậy, có thể có người trực tiếp tại đây mua hàng và gửi về là một lợi thế rất lớn khi người bán có mong muốn bắt đầu kinh doanh các mặt hàng đến từ Ấn Độ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể có mặt tại Ấn Độ hay có người thân hoặc bạn bè để nhờ cậy tìm mua sản phẩm có chất lượng cho mình.

3.2. Mua hàng từ các website bán hàng online

Để mua hàng trên các website này, người bán cần tìm hiểu kĩ lưỡng các thồng tin của website cũng như chất lượng sản phẩm được bán trên các sàn giao dịch này. Tuy nhiên, đây có thể là một khó khăn khá lớn khi mua bán trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài mà ngoại ngữ lại không phải là lợi thế của người bán. Người bán có thể tìm kiếm các website sử dụng tiếng Anh hoặc các website quốc tế nhưng có thể lại không thể tìm thấy những món hàng mà mình muốn đặt cũng như hạn chế khả năng so sánh nguồn hàng có giá cạnh tranh hơn.

Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử của Ấn Độ cũng chưa có chức năng vận chuyển ra ngoài lãnh thổ, vì vậy người bán cần tìm kiếm địa chỉ có thể nhận hàng cho mình khi đặt hàng.

Tuy có nhiều khó khăn nhưng thị trường này khá tiềm năng và còn rất nhiều thị phần cho những người mới khai thác, người bán có thể tận dụng cơ hội này để kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn với vị thế của người đi trước.

3.3. Sử dụng dịch vụ của India Post

Hiện nay India Post nhận mua hộ và vận chuyển hàng từ Ấn Độ với giá cước siêu hời và thời gian vận chuyển nhanh chóng. Chúng tôi cam kết hàng sẽ đến tay khách với đúng mẫu mã, số lượng và cước phí đã tư vấn từ trước

Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?
Nhập hàng Ấn Độ không còn là khó khăn tại India Post?

India Post nhận pick up và mua hàng ở tất cả các bang tại Ấn Độ

STT BANG
1 Andhra Pradesh
2 Arunachal Pradesh
3 Assam
4 Bihar
5 Chhattisgarh
6 Goa
7 Gujarat
8 Haryana
9 Himachal Pradesh
10 Jharkhand
11 Karnataka
12 Kerala
13 Madhya Pradesh
14 Maharashtra
15 Manipur
16 Meghalaya
17 Mizoram
18 Nagaland
19 Odisha
20 Punjab

HÃY LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ TỐT NHẤT!

Xem thêm:

Dịch vụ khai báo hải quan trọn gói

Gửi lá trà đi Ấn Độ nhanh chóng tiết kiệm